Chào mừng đến với website trường THCS Huỳnh Bá Chánh - Ngũ Hành Sơn - Đà Nẵng. Hôm nay là:

5. Duy trì và nâng cao kết quả PCGD

Đã triển khai công tác điều tra thực tế và cập nhật số liệu đúng theo quy định hiện hành. Đến tháng 12 năm 2015, phường Hòa Hải được UBND quận ra Quyết định công nhận đạt chuẩn PCGD Mầm non, PCGDTH, PCGDTHĐĐT, PCGDTHCS, PCGDTHCSĐĐT, PCGD bậc trung học.

6. Đổi mới công tác quản lý giáo dục trung học

Nhà trường đã chấn chỉnh việc lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường theo yêu cầu tại Công văn số 68/BGDĐT-GDTrH ngày 07/01/2014 của Bộ GDĐT.

Tăng cường sử dụngphần mềm máy tính trong việc quản lí hoạt động

giảng dạy của GV, quản lí kết quả học tập và rèn luyện của HS, sắp xếp thời khoá

biểu, quản lí thư viện trường học,...từng bước sử dụng Sổ điểm điện tử thay cho sổ điểm bằng giấy theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT về việc Ứng dụng CNTT trong quản lí và sử dụng sổ Gọi tên ghi điểm.

Đã thực hiện phân cấp, giao quyền tự chủ cho Phó Hiệu trưởng (PHT), TTCM và GV,  NV trong việc xây dựng kế hoạch công tác. Hiệu trưởng, PHT phụ trách dạy học đã quản lí chặt chẽ việc tổ chức kiểm tra thường xuyên, định kì

1) Trong học kỳ I, giáo viên tự làm ĐDDH 44 cái, tăng 07 cái so với cùng kỳ năm trước (Tổ Toán –Tin: 02 cái, Ngữ văn: 04 cái, Hóa-Sinh: 02 cái, TD-Nhạc-Họa: 17 cái, Lý-Công nghệ: 04 cái, Ngoại ngữ : 02 cái).

của GV bộ môn đúng theo phân phối chương trình đã được HT phê duyệt. Phó HT cùng với TTCMđã thường xuyên theo dõi kiểm tra để có những biện pháp điều chỉnh kịp thời những sai sót. Đề, hướng dẫn chấm, thống kê điểm của tất cả các loại bài kiểm tra phải được lưu tại hồ quản lí chuyên môn của trường.

Nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ HS; tổ chức quản lí các khoản tài trợ theo đúng quy định. Tăng cường quản lí chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm (1). 

Tổ chức Hội thi GV dạy giỏi cấp trường với 2 vòng thi: Lý thuyết và thực hành. Kết quả: có 45 GV được công nhận GV dạy giỏi cấp trường năm học 2015-2016. Tham gia thi GVCN giỏi cấp quận đạt vòng lý thuyết 3 GV.

Đã cải tiến và tổ chức tốt kiểm tra học kỳ ngoài các môn Sở GD&ĐT ra đề đối với HS lớp 9 và các môn phòng GD&ĐT ra đề đối với HS lớp 6, 7, 8; các môn còn lại nhà trường đã tổ chức ra đề và tổ chức kiểm tra học kỳ nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo tính bảo mật.

Nhà trường đã tổ chức tuyển chọn và bồi dưỡng đội tuyển HS giỏi cấp quận và thành phố. Kết quả thi môn giải toán trên máy tính cầm tay, trường đạt 03 giải gồm: 01 giải nhất, 02 giải KK (em Mai Thị Hải lớp 9/1 đạt giải nhất, em Phan Thị Thảo Uyên lớp 9/1 và Trần Thị Thanh Nga lớp 9/1 đạt giải KK).          Về thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, lớp 10 chuyên Lê Quý Đôn, ngay từ đầu năm Nhà trường đã tổ chức phụ đạo cho HS lớp 9, tổ chức cho các tổ CM và GV đăng ký chỉ tiêu HS đỗ vào trường chuyên Lê Quý Đôn.

Về các các cuộc thi trên mạng và thi năng khiếu khác: Nhà trường đã xây dựng kế hoạch và thực hiện đầy đủ. Đã tổ chức thi giải toán bằng tiếng Anh qua mạng, thi tiếng Anh qua mạng cấp trường, đã tổ chức khen thưởng kịp thời để động viên các em.

Nhà trường đã thực hiện tốt Chỉ thị số 24/CT-TU ngày 10/8/2009 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng  bằng việc thực hiện tốt chương trình "Tiếp sức đến trường" (2), chương trình "Người bạn đồng hành" đã giúp đỡ các em học yếu, các em có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong học tập và rèn luyện đạo đức. Nhờ vậy mà HS có học lực yếu, kém, HS có đạo đức trung bình, yếu giảm hơn cùng kỳ năm trước. Cuối học kỳ không có học sinh bỏ học.

7. Kết quả hai mặt (xem thêm phần phụ lục)

7.1. Xếp loại học lực

Học lực giỏi 241 em, tỷ lệ 22.59% cao hơn cùng kỳ năm trước 3.83%.

Học lực khá 339 em, tỷ lệ 31.77% thấp hơn cùng kỳ năm trước 1.11%.

Học lực trung bình 349 em, tỷ lệ 32.71%, thấp hơn cùng kỳ năm trước 0.69%.

(1) Có 04 giáo viên trong trường được cấp phép dạy kèm. Từ đầu năm đến nay đã kiểm tra việc dạy kèm của giáo viên tại nhà (04 trường hợp) song chưa phát hiện sai phạm. (2) Đầu năm 2015-2016 có 74 học sinh. Đến cuối học kỳ I, có 71 học sinh thuộc 3 khối lớp theo học Chương trình tiếp sức học sinh đến trường, giảm 03 học sinh so với sĩ số đầu năm (Hà Văn Thi Tú, lớp 7/6; Bùi Huỳnh Hoàng Nam lớp 8/6 đã chuyển trường; Nguyễn Thị Kim Ngân lớp 8/6 đau ốm dài ngày). Học lực và Hạnh kiểm cuối học kỳ I : Về học lực: Trong học kỳ I tổng số học sinh tham gia chương trình tiếp sức: 71 học sinh trong đó có 35 em đã tiến bộ, xếp loại học lực từ trung bình trở lên (Tỉ lệ 49.29%, trong đó có 04 học sinh tiên tiến), cao hơn cùng kỳ năm trước 4.65%; 34 HS xếp loại học lực yếu, tỷ lệ 47.88%, giảm hơn cùng kỳ năm trước 7.47%; có 02 học sinh kém, cao hơn cùng kỳ năm trước 2.81%. Về hạnh kiểm: Có 22 HS xếp loại tốt, tỷ lệ 30.98%, cao hơn cùng kỳ năm trước 4.2%; khá: 47 HS- tỷ lệ 66.19%, thấp hơn cùng kỳ năm trước 5.23%, trung bình: 02 – tỷ lệ 2.81%, cao hơn cùng kỳ năm trước 1.64%.

Học lực yếu 136 em, tỷ lệ 12.75 % thấp hơn cùng kỳ năm trước 2%.

Học lực kém 02 em, tỷ lệ 0.19%, thấp hơn cùng kỳ năm trước 0,02%.

* Học lực khá, giỏi tăng; trung bình, yếu, kém giảm.

7.2. Xếp loại hạnh kiểm

- Hạnh kiểm tốt 850 em, tỷ lệ 79.66% cao hơn cùng kỳ năm trước 4.95%;

- Hạnh kiểm khá 208 em, tỷ lệ 19.49% thấp hơn cùng kỳ năm trước 4.11%;

- Hạnh kiểm trung bình 08 em, tỷ lệ 0.75% thấp hơn cùng kỳ năm trước 0.94%;

- Hạnh kiểm yếu 01 em, cao hơn cùng kỳ năm trước 0.09%;

* Hạnh kiểm tốt, khá tăng; trung bình, yếu giảm.

Đăng nhập

Văn bản

Ngày hội Tiến bước lên Đoàn

T.sử cụ Huỳnh Bá Chánh

HBC website

000223437
Hôm nay
Hôm qua
Tuần này
Tuần trước
Tháng này
Tháng trước
Tất cả
34
49
360
222387
917
2076
223437

Your IP: 54.82.81.154
17-12-2017 10:06
elear